การ์ดแต่งงาน ใครว่าไม่สำคัญ การ์ดแต่งงานยิ่งมีความพิเศษมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งแสดงออกถึงความใส่ใจมากเท่านั้น ทำให้แขกผู้มีเกียรติเห็นถึงความตั้งใจของคู่บ่าวสาว อีกทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวยังสามารถเก็บไว้เป็นที่ระลึกในวันแต่งงานได้ด้วย การ์ดแต่งงานสมัยก่อนนิยมทำด้วยกระดาษ สมัยนี้ก็ยังนิยมการ์ดแต่งงานที่เป็นกระดาษเช่นเคยแต่ถ้าทำการ์ดแต่งงาน อะคริลิคสีใส ก็จะเพิ่มความสวยงาม ทรงคุณค่าเหลือกาลเวลา แถมยังเก็บเป็นของที่ระลึกได้ด้วย เก็บได้นานมากกว่าการ์ดแต่งงานกระดาษธรรมดา 

อะคริลิค ที่เราพบเห็นบ่อยในปัจจุบันคืออะครลิคแผ่นสีโปร่งใส พลาสติกชนิดเรียบที่มีจุดเด่นคือความแข็งแรง ทนทาน นิยมใช้แทนกระจกใสหรือแก้วเพราะทนแรงกระแทกได้ดีกว่ามีความสวยงามไม่ต่างกัน  นอกจากนั้นยังมีคุณสมบัติที่โดดเด่นอีกหลายด้วย เช่น ทนต่อความร้อน ทนต่อสภาพแวดล้อม ทนต่อการกัดกร่อนของสารเคมีได้บางชนิด ส่วนใหญ่จะทนต่อสารเคมีที่มีความเข้มข้นน้อย แผ่นอะคริลิคมีน้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย สามารถเลื่อย ดัด เจาะ ได้สะดวก แถมยังสามารถพิมพ์ ทำสี สกรีน หรือสลักบนแผ่นได้ด้วย  

กลับมาที่เรื่องของการ์ดแต่งงานอะคริลิค ปัจจุบันมีร้านรับทำการ์ดแต่งงานอะคริลิคให้คุณเข้าไปใช้บริการมากมาย คุณสามารถออกแบบการ์ดได้ด้วยตนเองหรือจะให้ทางร้านออกแบบให้ อาจเพิ่มความโดดเด่นด้วยการ์ดแต่งงานอะคริลิคใสเทคนนิค 3D ด้วยการพิมพ์ 2 ด้าน ใช้เทคนิคการพิมพ์พื้นด้านหลังแต่พิมพ์ข้อความด้านหน้า แยกเลเซอร์ออกได้อย่างชัดเจน ทำให้การ์ดแต่งงานดูมีมิติมากขึ้น ทำให้เกิดความสวยงาม ทันสมัย จนยากที่จะละสายตาเลยทีเดียวเชียว

อย่างไรก็ตาม หลายคนได้ยินมาว่า แผ่นอะคริลิค มักจะเกิดรอยขูดขีดได้ง่าย ซึ่งเป็นความจริง แต่ก็ไม่ต้องกังวลเพราะสามารถแก้ปัญหานี้ได้ด้วยการเคลือบป้องกันรอยขูดขีด หรือหากไม่ต้องการให้เกิดรอยขูดขีด การใช้ผลิตชิ้นงานมักลอกสติ๊กเกอร์บางส่วนก่อน เมื่อเสร็จสิ้นการทำงานค่อยลอกออกทั้งหมดในภายหลัง เพื่อป้องกันรอยขูดขีดดังกล่าว

การ์ดแต่งงานอะคริลิค สามารถเก็บไว้เป็นของที่ระลึกได้นาน ทำความสะอาดได้ไม่ยาก หากมีฝุ่นและใช้ผ้าชุบน้ำพอหมาดๆ เช็ดออกหรือใช้ผ้าแห้งเช็ดออกก็ได้ สบายมากแต่หากเกิดคราบสกปกรหรือคราบเหนียว สามารถใช้ผ้าชุบแอลกอฮอล์ล้างแผล เช็ดออกได้ ในกรณีที่มีสารโชเวนท์ติดอยู่ควรรีบล้างออกทันที

เพิ่มความพิเศษในวันแต่งงานด้วยการ์ดแต่งงานที่ไม่ธรรมดา อย่างเช่น การ์ดแต่งงานอะคริลิคใส ทำให้แขกผู้มีเกียรติประทับใจ อีกทั้งเจ้าบ่าว เจ้าสาวยังสามารถเก็บการ์ดแต่งงานไว้เป็นของที่ระลึกได้อีกด้วย อะคริลิค พลาสติกมหัศจรรย์มีประโยชน์มากมายจริงๆ